11 ร้าน ปิ้งย่างเกาหลี ที่ใครๆ ก็ต้องกลับไปกินซ้ำ

หัวข้อแนะนำ

ปิ้งย่างเกาหลี ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อาหาร “ปิ้งย่าง” กลายเป็นเมนูโปรดที่คนไทยต้องรับประทานเป็นประจำ ฉันคิดว่าเป็นเพราะฉันติดตามวัฒนธรรมอาหารเกาหลีผ่านซีรีย์ อีกเหตุผลหนึ่งคือเป็นเมนูที่กินง่าย กินสนุก เหมาะกับการชวนกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวในทุกโอกาส ด้วยเหตุนี้อาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีจึงเป็นที่นิยมอยู่เสมอ

และหลังจากที่เรากลับมาทานอาหารในร้านอาหารได้แล้ว ก็คงถึงเวลากลับไปทานอาหารที่ร้านโปรดอีกครั้ง หรือถ้าใครกำลังมองหาร้านที่ยังไม่เคยลอง เราเชื่อว่าในรายชื่อนี้ต้องมีร้านอาหารที่อยากจะไปกันทุกคน มาดูร้านปิ้งย่างเกาหลีที่เปิดใหม่กันดีกว่า และเราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองกัน จะมีร้านไหนบ้าง

 

ปิ้งย่างเกาหลี BORNGA

BORNGA เป็นร้านบาร์บีคิวเกาหลีแบบดั้งเดิมของเชฟ Baek Jeong Won ชั้นนำของเกาหลีใต้ ปัจจุบันมีสาขาใน 12 ประเทศทั่วโลก สาขาประเทศไทยอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 ชั้น 2 อาคารบูเลอวาร์ดเรสซิเด้นซ์

ปิ้งย่างเกาหลี ร้านนี้จะเน้นเมนูปิ้งย่างโดยเฉพาะ มีทั้งเนื้อและหมูให้เลือกหลายส่วน เช่น สันคอ ซี่โครง หรือเนื้อลายหินอ่อน แต่ถ้าใครอยากลองเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านก็ต้องสั่งเนื้อสามชั้น (Woo Samgyeop) ราคาเริ่มต้นจานละ 300 บาท ให้สั่งมาทานกันอีกหลายเมนู

 

BanJoo Korean BBQ

BanJoo Korean BBQ ร้านบาร์บีคิวเกาหลีที่เสิร์ฟทุกเมนูด้วยรสชาติแบบเกาหลีแท้ๆ เนื่องจากเจ้าของ Kim In Jin ซึ่งครอบครัวของเขาบริหารร้านอาหารหลายแห่งในกรุงโซล ตัวเชฟเองจบการศึกษาจาก Le Cordon Bleu Paris ดังนั้นเขาจึงต้องการเปิดร้านอาหารที่ให้รสชาติที่แท้จริงของบ้านเกิดของเขา ให้คนไทยได้ลิ้มลอง

ถ้ามาบันจู สิ่งที่แนะนำว่าห้ามพลาดคือชุดเครื่องเคียงเกาหลีหรือบันชาน (จานละ 120 บาท) ที่จะมีทั้งเมนูที่คุ้นเคยและแปลกใหม่ให้ลิ้มลอง เมนูปิ้งย่างของร้านมีทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู และอาหารทะเล โดยมีให้เลือกทั้งแบบเปียกและแห้ง

 

Saemaeul Sikdang

Saemaeul Sikdang จากฮงแดเพิ่งเปิดสาขาแรกในประเทศไทย ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านยอดนิยมของเชฟเบคจุงวอน แม้ว่าสาขากรุงเทพฯ จะไม่ได้เปิด 24 ชม. เหมือนสาขาดั้งเดิม แต่สำหรับ Signature Menu และรสชาตินั้นสูสี นอกจากนี้ทางร้านยังใช้โต๊ะและเก้าอี้ทรงกลมที่ทุกคนเห็นบ่อยๆ ในซีรีย์เกาหลีอีกด้วย

แต่ถ้าพูดถึงเมนูเด็ดของร้าน ต้องยกให้ “ซุปกิมจิ 7 นาที” ที่โด่งดังตั้งแต่อยู่ที่เกาหลี เพราะเป็นสูตรของเชฟแบคในการต้มหมูและกิมจิจนน้ำเข้าเนื้อ ใช้เวลาเพียง 7 นาที ด้านบาร์บีคิวก็มีเมนูพิเศษ Yeoltan Bulgogi (290 บาท) เป็นหมูย่างถ่านสไลซ์ราดซอสสูตรพิเศษของเชฟแบคเช่นกัน

 

GoGi SeKi

GoGi SeKi เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์บุฟเฟ่ต์ที่คุณสามารถต้มชาบูทานด้วยกันได้ โดยมีราคาให้เลือกตั้งแต่ 399 บาท ถึง 499 บาท ส่วนเมนูก็จะมีหมู ไก่ เนื้อวัว และซีฟู้ดระดับพรีเมียมอย่างแน่นอน และหลากหลายแล้วแต่ราคาที่เราเลือก

และนอกจากเนื้อแล้ว ก็จะมีอาหารเกาหลีและเครื่องเคียงอื่นๆ ให้สั่งอีกด้วย เช่น ต็อกบกกี ข้าวผัดกิมจิ จับแช หมูบุลโกกิ ซึ่งร้านเปิดอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 หาไม่ยาก

 

HOBAK korean restaurant

HOBAK บอกเลยว่าเป็นร้านปิ้งย่างลับๆในโคเรียนทาวน์ที่หลายคนยังไม่เคยลอง เน้นเสิร์ฟอาหารที่รสชาติเหมือนทำกินเองในครอบครัว มาพร้อมบรรยากาศการตกแต่งสไตล์เรโทร เข้าไปนั่งทานเหมือนอยู่ร้านอาหารที่เกาหลี หน้าร้านหาไม่ยากเพราะเป็นสีดำและมีโลโก้รูปฟักทอง ส่วนเมนูก็มีให้เลือกหลายเนื้อ ทั้งหมู ไก่ เนื้อ เริ่มต้นที่ 250 บาท อาหารเกาหลีและเครื่องเคียงอื่น ๆ ได้แก่ tteokgalbi (ก้อนเนื้อสับย่างบนถ่าน) หรือ “Jimdak” (สตูว์วุ้นเส้นไก่) ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยม

 

Sookdal

Sookdal ร้านบาร์บีคิวเกาหลีที่มี 6 สาขาทั่วโลก นำเสนอเมนูหมู-เนื้อระดับพรีเมียมที่คัดสรรมาอย่างดี โดยสาขา Sookdal Thailand โดยจะเปิดที่หัวมุมถนนพระราม 1 แถวๆ โครงการสเตเดียมวัน ถนนพระราม 1 ถ้าใครอยากลองหมู เนื้อวัวคุณภาพสูงบ่มด้วยวิธี Wet Aged และ Dry Aged ต้องลองที่ร้านอาหารนี้ สำหรับเมนูจะมีให้เลือกสั่งได้ทั้งแบบเป็นชุด หรือเลือกเฉพาะส่วน ราคาเริ่มต้นที่ ชุดหมู 800 บาท ชุดเนื้อ 2,050 บาท หรืออาหารตามสั่ง 300 – 950 บาท

 

Nene Korean BBQ Buffet

Nene Korean BBQ Buffet บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลีที่หลายคนกลับไปทานบ่อยๆ เพราะร้าน “นาแน” มีเมนูและราคาให้เลือกหลากหลายตามความชอบ ราคาบุฟเฟ่ต์เริ่มต้นที่ 299 – 699 บาท เครื่องเคียงและอาหารเกาหลีอื่นๆ เพิ่มเมนูละ 199 บาท ไก่ผัดเปรี้ยวหวาน (ทังซูยุก) จกบัล (ขาหมูตุ๋นสไตล์เกาหลี) ร้านมีทั้งหมด 3 สาขา คือ พระราม 4, พระราม 9, บางกะปิ ตอนนี้เปิดให้เฉพาะ Walk in เท่านั้น (ไม่รับจองล่วงหน้า) สามารถโทรสอบถามคิวได้ทางเบอร์โทรร้าน

 

Kosirae

Kosirae เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีในย่านทองหล่อ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 ภายในทองหล่อเพลส เป็นบุฟเฟ่ต์เพียง 299 บาท เฉพาะหมูเท่านั้น และเติมเครื่องเคียงได้ไม่จำกัด มีเครื่องเคียงให้เลือกหลากหลายตามสไตล์อาหารเกาหลี และถ้าใครอยากทานอาหารเกาหลีอย่างอื่นด้วยก็สามารถสั่งแบบ a la carte ราคาเริ่มต้นประมาณ 200 บาท

 

Jinseng Korean Restaurant

Jinseng เป็นร้านอาหารเกาหลีที่ซ่อนตัวอยู่ที่ชั้นล่างของโรงแรมแมนฮัตตันสุขุมวิท อีกทั้งที่นั่งของร้านนี้ค่อนข้างเป็นส่วนตัว เราสามารถเลือกได้ว่าจะทานบุฟเฟ่ต์ราคา 359 บาท ในเวลา 90 นาที (มีเนื้อให้เลือก 7 อย่าง) หรือ 399 บาท จะได้เมนูซุปและเมนูตามสั่งอื่นๆ สามารถสั่งเพิ่มได้ เช่น ซุปเต้าหู้กิมจิ (250 บาท) ข้าวผัดกิมจิ (250 บาท) หรือไก่ทอดซอสเผ็ด (290 บาท)

 

Doorae Korean Restaurant

Doorae Korean Restaurant ร้านบาร์บีคิวอีกร้านในโคเรียนทาวน์ สำหรับร้านนี้จะเป็นเมนู a la carte มีทั้งเนื้อ หมู ปลา ซีฟู้ด และอาหารเกาหลีค่อนข้างหลากหลาย ร้านนี้เหมาะสำหรับคนชอบทานทั้งปิ้งย่างและชิมอาหารเกาหลีไปพร้อมๆกัน ราคาเริ่มต้นที่หมู 300 บาท และเนื้อ 390 บาท

 

Dong-E

ปิ้งย่างเกาหลี ร้านบาร์บีคิวเกาหลีต้นตำรับอีกร้าน ดงอี หรือ ดงอี จะเปิดในโคเรียนทาวน์เช่นกัน โดยเสิร์ฟเมนูอาหารตามสั่งที่มีให้เลือกทั้งเนื้อและหมู จุดเด่นคือมีหลายส่วนให้เลือก เช่น น่องวัว, ลิ้นวัว, เนื้อดิบ, ซี่โครง, หมูสามชั้น, คอหมูย่าง และ “บอสซัม” อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมจากซีรีส์ หมูสามชั้นพันผักในคำเดียว และแน่นอนว่าร้านนี้ยังมีเครื่องเคียงให้เลือกหลากหลายอีกด้วย Dong-E

 

บทความที่เกี่ยวข้อง